ก้าวระฟ้าที่อุทยานแห่งชาติ 'ภูกระดึง'

  • 11 พ.ค. 2563
  • 907
หางาน,สมัครงาน,งาน,ก้าวระฟ้าที่อุทยานแห่งชาติ 'ภูกระดึง'

'จุดหมายไม่สำคัญเท่ากับระหว่างทาง...' ใครบางคนหล่นคำพูดนี้ไว้ 

แต่ทว่าการเดินทาง เดินเท้า สองมือช่วยไขว้ขว้า 'อุปสรรค' สิ่งที่ระเกระกะอยู่ข้างทางในพื้นที่สูงชัน เพื่อไต่คืบคลานขึ้นไปให้ใกล้กับขอบฟ้ามากที่สุด

มันพิสูจน์ว่า ไม่ว่าจะเป็นจุดหมาย หรือ ระหว่างทาง ถ้าเราละเมียดกับการก้าวย่าง 2 สิ่งดังกล่าวก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันสักเท่าไหร่

ระหว่างทางหากสังเกตแบบละเมียดละไมมันจะทำให้เราชุ่มชื่นใจ ส่วน 'ยอดจุดหมาย' ก็คือสิ่งที่เราตั้งใจดั้นด้นไต่ไปให้ถึง

ภาพเล่าเรื่องไทยรัฐออนไลน์สัปดาห์นี้ เอกลักษณ์ ไม่น้อย ช่างภาพฝีมือดีมากความสามารถของไทยรัฐออนไลน์ เก็บมาจากการเดินทางไปภูกระดึง เป็นเสน่ห์สวยงามทั้งระหว่างเส้นทาง เป็นภาพความงดงาม ปลอดโปร่งโล่งสบาย เหมือนเดินไต่ไปแตะจุดหมาย 

แต่ทั้งหมดทั้งมวลจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าคุณไม่ใส่ใจ และละเมียดละไมในทุกๆ การก้าวเดิน นั่นหมายรวมถึงการใช้ชีวิตก็เช่นกัน.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

งดงาม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

**รู้ไว้ใช่ว่า**

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งอยู่ที่อำเภอภูกระดึงในจังหวัดเลย เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศไทย เนื่องจากมีธรรมชาติที่สวยงาม ในแต่ละปีจึงมีคนมาเที่ยวเฉลี่ยหลายหมื่นคน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวมักมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปพักผ่อนบนภูกระดึงจำนวนมาก ภูกระดึงได้รับการจัดตั้งเป็นป่าสงวนแห่งชาติในปี พ.ศ. 2486 และเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2502 โดยเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่สองถัดจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ครอบคลุมพื้นที่ 348.12 ตารางกิโลเมตร (217,575 ไร่) ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาหินทรายยอดตัด โดยมีที่ราบบนยอดภูกระดึง ประมาณ 60 ตารางกิโลเมตร (37,500 ไร่) มีความสูงอยู่ระหว่าง 400-1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล จุดสูงสุดอยู่ที่บริเวณคอกเมย มีความสูง 1,316 เมตร - วิกิพีเดีย

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top